Hôm nay,  

Trại Lửa Việt: Họp Bạn Hướng Đạo Việt Nam Vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn Và Phụ Cận

23/07/200700:00:00(Xem: 8539)

Kể từ năm 2001, với sự đồng thuận của tất cả các đơn vị nam nữ Hướng Đạo gốc Việt  đương thời. Sinh hoạt trại họp bạn HĐVN trong vùng do liên đoàn Thăng Long liên tục tổ chức từ năm 1989 đến 1999 (Kết Thân 1 , 2, 3, 4 và 5) sẽ được thay thế  và tiếp nối bằng trại Lửa Việt cũng theo chu kỳ mỗi hai năm nhưng được tổ chức theo phương pháp có tính chất đại đồng hơn theo quy định sau: Một năm trước ngày trại, mỗi đơn vị trong khả năng gởi các tiểu huynh trưởng (junior leader) tham dự môt phiên họp để bầu trại trưởng (Camporee  Director) tuổi từ 21 trở lên. Sau đó trại trưởng sẽ xúc tiến thành lập một ban tham mưu để quản trị và điều hành trại từ 15 đến 20 thành viên chọn lựa trong các tiểu huynh trưởng từ 13 đến 20 tuổi đến từ tất cả các đơn vị. Ban quản trại này sẽ được yểm trợ và cố vấn về tài chánh, dụng cụ, vật liệu và an toàn do một ban cố vấn gồm các huynh trưởng đến từ các đơn vị (mỗi đơn vị một trưởng).

Mục đích của phương pháp tổ chức này là tạo cơ hội cho các tiểu huynh trưởng học hỏi, áp dụng và phát triển Kỹ Năng Lãnh Đạo (Leadership skills), Sức Mạnh của Hợp Quần (Team Building).

Năm nay, sau các trại Lửa Việt 1, 2 , 3 trong các năm 2001, 03 và 05. Trại Lửa Việt 4 đã được hai nữ huynh trưởng trẻ (lần đầu tiên có nữ trại trưởng của hệ thống trại Lửa Việt) đến từ liên đoàn Thăng Long là Vy Trần và Kimberly Lê Bảo Trâm đuợc bầu vào trách nhiệm đồng Trại Trưởng  đã cùng với 17 tiểu huynh trưởng đến từ hầu hết các đơn vị trong vùng sau hơn 6 tháng chuẩn bị và đặt kế hoạch đã dốc toàn lực điều hành 2 ngày trại từ trưa thứ sáu 13 đến trưa chủ nhật 15/7/2007 tại khu dã trại Lake Fairfax Park, Reston, Virginia thật sinh động với một chương trình trại súc tích và vui tươi như trò chơi kết tình thân ái, trò chơi lớn thi đua kỷ năng và chuyên môn Hướng Đạo, thi đua nấu ăn Việt Nam (bánh xèo) và đêm lửa trại thật vui nhộn vang vọng tiếng cười trong đêm thanh do tất cả các đơn vị lần lượt trình diển.

Ngoài ra ban quản trại cũng không quên vun xới đòi sống tâm linh ắt có của Hướng Đạo sinh, lễ Tinh Thần Công Giáo do Cha Nguyễn Đừc Vượng, Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam chủ tê, lễ Tinh Thần Phật Giáo do Thầy Thích Viên Đức, Trù Trì Tu Viện Tường Vân chủ tế cho tất cả trại sinh.

Có trên 200 trại sinh ghi danh đến từ 9 đơn vị là liên đoàn Chi Lăng, Hùng Vương, Phong Châu, Phú Xuân, Potomac, Thăng Long, Trai Việt, Ấu Thiếu đoàn Trưng Vương và Ấu đoàn Lương Thế Vinh. Tuy nhiên trong lễ khai mạc trại chúng tôi ghi nhận có đến gần 300 người và chiều thứ sáu ông Châu trưởng HĐHK Alan Lambert đã ghé thăm trại sinh và đã khen ngợi ban điều hành trại.

Trại bế mạc lúc 10 giờ sáng chủ nhật , sau phần trao giải thưởng cho các đơn vị và cá nhân xuất sắc, tất cả trại sinh cùng nối vòng tay lớn tạm biệt hẹn gặp lại vào trại Lửa Việt 5 dự trù sẽ tổ chức vào tháng 4 hoặc 5 năm 2009. Chúng tôi cũng xin được bày tõ lòng biết ơn sâu xa của toàn thể trại sinh và ban quản trại đến tất cả quý Mạnh Thường Quân đã ưu ái giúp đỡ tài chánh cho trại này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.